Thông tấn xã Công Giáo Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng cho các dân tộc cho biết tình trạng thù địch chống lại người Công Giáo của phiến quân cộng sản đang có xu hướng dâng cao.

Trong một diễn biến tệ hại, Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia, gọi tắt là FARC, tức là nhóm phiến quân theo chủ nghĩa Mác đã chiến đấu với chính phủ Colombia trong suốt năm thập kỷ qua, đã ra lệnh cấm cử hành thánh lễ và các phép bí tích trong toàn bộ khu vực phía Tây Nam Putumayo, nơi đang bị chúng kiểm soát.

Đức Cha Luis Alberto Parra Mora của giáo phận Mocoa-Sibundoy cho biết rằng thoạt đầu FARC cấm cử hành Thánh Lễ trong toàn khu vực, nhưng gần đây chúng cho phép dân chúng tham dự thánh lễ ngày thứ Bảy và Chúa Nhật trong hai thị trấn trong vùng.

Cha Pedro Mercado, phó thư ký của Hội Đồng các giám mục Colombia nói rằng tình cảm thù địch chống Công Giáo trong hàng ngũ FARC đã tăng lên trong những tháng gần đây.

Ngài nói:

"Chúng tôi theo dõi với mối quan tâm sâu xa đối với vấn đề an ninh của các linh mục và các giám mục của chúng tôi, là những người đang bị khước từ quyền tự do rao giảng Lời Chúa,"