Giáo xứ Tân Lạc mừng bổn mạng Ban Thừa tác viên đọc sách và giúp lễ

Thứ bảy, 21/09/2013, nhân ngày Giáo Hội mừng kính Thánh Matthêu tông đồ, tác giả sách Tin Mừng, giáo xứ Tân Lạc – một giáo xứ mới được thiết lập thuộc giáo hạt Bảo Lộc, giáo phận Đà Lạt đã tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng cho các Thừa tác viên của Ban đọc sách (Lời Chúa) và giúp lễ (lễ sinh).

Xem hình

Cách đây hơn 1 năm, vào sáng Chúa Nhật ngày 15 tháng 01 năm 2012, Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương - Giám mục giáo phận Đà Lạt đã cử hành Thánh lễ Tạ Ơn xác lập Giáo xứ Tân Lạc, được tách ra từ Giáo xứ Tân Hóa. Đồng thời, Đức Cha cũng bổ nhiệm Cha Phanxicô Xavie Trần Văn Bình làm Quản xứ Tiên khởi.

Tân Lạc trước kia là giáo họ Emmanuel Lê Văn Phụng được khai sinh từ những năm 1989 - 1991 do Cha cố Alphongsô Trần Khánh Thành.

Ngày 13/12/2008, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - nguyên Giám mục Giáo phận đã cử hành Thánh lễ cung hiến Giáo họ Tân Lạc với tước hiệu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Từ một vùng đất kinh tế mới nghèo khổ, hoang sơ, khó khăn trong giao thông nhưng giàu về tiềm năng kinh tế, ngày nay Tân Lạc đã có ngôi Thánh đường khang trang. Ban đọc sách và giúp lễ hiện nay gần 70 thừa tác viên, trong đó các lễ sinh là 50 người.

Trong Thánh lễ, Cha xứ Phanxicô Xavie Trần Văn Bình đã có những chia sẻ với cộng đoàn qua bài giảng về Lời Chúa, đồng thời Cha cũng kêu gọi và cảm ơn các giáo dân đã và đang tích cực tham gia vào các công việc chung của giáo xứ, cụ thể là Ban đọc sách và giúp lễ. Đồng tế Thánh lễ có Cha Giuse Nguyễn Phát Tài, giáo xứ chính tòa Phú Cường, giáo phận Phú Cường.

Thánh lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, sốt sắng với sự tham dự đông đảo của các giáo dân trong giáo xứ Tân Lạc.

Anthony Đông Thái