Lúc 17g30 ngày 23/08/2013, tại Giáo xứ Thánh Tâm giới hiền mẫu đã tổ chức mừng trước thánh lễ Thánh Monica, bổn mạng Hội đoàn hiền mẫu giáo xứ. Thánh lễ do cha chánh xứ Đa minh Trương Bảo Tâm chủ tế.

Xem hình ảnh

Monica người Mẹ nhân ái thiết tha. Monica Bổn mạng Hội đoàn hiền mẫu giáo xứ Tình thương người bao la như một bài tâm ca dâng trọn về Cha. Monica cuộc đời chan chứa yêu thương. Luôn hy sinh dù gặp gian khó trăm đường. Là gương cho con cái ngàn phương, là hoa thơm dâng về ngai Chúa trên thiên đường.

Theo lịch Công Giáo, ngày lễ Bổn mạng giới Hiền mẫu là ngày 27 tháng 8, lễ thánh Mônica. Nhưng vì ngày đó cũng là bổn mạng giới Hiền mẫu chung của giáo phận nên cha xứ Đa minh đã dời vào ngày 23-8. Lễ Bổn mạng năm nay được mừng sớm hơn để đến ngày 27 tháng 8 này tập trung về Thăng Thiên tham dự ngày hiền mẫu miền Pleiku.

Cha chánh Xứ Đa minh Trương Bảo Tâm đã hướng các Mẹ đến với Thánh Monica trong Thánh lễ thật sinh động. Ngài nói: Các Mẹ chính là món quà đặc biệt mà Thiên Chúa tặng ban. Các mẹ phải là gương mẫu trong gia đình của mình; hãy quan tâm đến chồng con và vun đắp để trở thành một gia đình đạo đức.

Thánh Lễ Mừng Thánh Monica Bổn mạng Đoàn Hiền Mẫu Thánh Tâm đã diễn ra trong bầu khí trang trọng và đầy tình yêu thương.

Niềm hân hoan của ngày lễ còn được trải dài ra với buổi diễn nguyện sau Thánh Lễ. Mở đầu buổi diễn nguyện, các BÀ Mẹ đã diễn lại hành trình Tin Mừng đến với dân tộc Tây Nguyên qua những nhân vật như Đức Cha Stephano Thể, Thầy Sáu Do... Những khó khăn ngay từ buổi các nhà truyền giáo đặt chân lên miền Tây Nguyên. Tiếp theo buổi diễn nguyện là những tiết mục của các em trong gia đình ơn gọi, các em thiếu nhi để mừng ngày hiền mẫu. Buổi sinh hoạt đã làm bầu không khí ngày lễ thêm ấm cúng, thân tình và đơn sơ, nhưng không vì thế làm mất đi niềm vui của gia đình Giáo Xứ trong ngày lễ của những người mẹ.

Ngày lễ Monica cũng quy tụ tất cả chúng ta. Yêu mến, biết ơn, kính trọng các hiền mẫu, chúng ta ước mong các thế hệ hiền mẫu tiếp tục đi theo con đường của Thánh nữ Monica. Không những tại nhà thờ, mà còn nơi mỗi gia đình, các hiền mẫu trở nên những người mẹ hiền thật sự, làm cho gia đình mình được ấm êm thuận hòa, làm cho các thế hệ con cháu trong gia đình và trong giáo xứ được vẻ vang. Như Thánh nữ Monica có con cái là triều thiên của mình thế nào, các hiền mẫu trong giáo xứ cũng có các thế hệ con cháu làm vẻ vang cho chính các bà mẹ Công Giáo như vậy".

Quả thật trong gia đình, bao giờ người mẹ cũng là người hy sinh và luôn nghĩ đến người khác nhiều nhất. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của thánh nữ Monica, ban cho các bà mẹ Công Giáo luôn là ngọn lửa sưởi ấm mọi gia đình.